The Face Reader: Một Phim Dã Sử Tuyệt Vời
Sau khi biến mất khỏi thị trường điện ảnh Hàn Quốc từ đầu năm tới giờ, phim cổ trang Hàn Quốc đã làm được một cú quay trở lại đầy ngoạn mục bằng bộ phim đầy lôi cuốn của đạo diễn Han Jae Rim có tên (phát hành ở Việt Nam với tựa ).
Có kết cấu tuyệt diệu, tình tiết làm say mê lòng người, được đảm nhận bởi một dàn diễn viên tên tuổi, đây hứa hẹn sẽ là bộ phim lý tưởng.
Nae Gyeung, thầy tướng số cao tay nhất Hàn Quốc cao tay nhất thời bấy giờ, sống một cuộc đời ẩn dật cùng với con trai và anh rể cho tới một ngày kia được gisaeng (kĩ nữ) Yeon Hong chiêu mộ. Trong thời gian lưu lại kinh đô, Nae Gyeung đã vướng vào một vụ giết người và phá giải được nó. Điều này khiến Nhà vua Munjung chú ý tới Nae Gyeung với mong muốn Nae Gyeung giúp ông tìm ra những kẻ có khả năng phản trắc trong triều đình. Không lâu sau, nhà vua băng hà, khơi mào cuộc chiến giành ngôi vị giữa Tể tướng Kim Jong Seo và Đại hoàng tử Suyang - người có âm mưu chiếm đoạt ngai vàng từ tay thế tử Danjong mới chỉ là một đứa trẻ. Nae Gyeung, vẫn trung thành với tiên đế, bị lôi vào cuộc tranh giành quyền lực.
Mặc dù vị trí ngôi sao của Song Kang Ho đã tan biến sau bộ phim (2011) không nhận được sự đánh giá đúng mức và không mấy thành công, anh vẫn là một trong những diễn viên có diễn xuất đáng tin cậy nhất của điện ảnh Hàn Quốc. Sự pha trộn giữa xúc cảm thống thiết, khiếu hài hước, và sự ngạo mạn mơ màng trong diễn xuất của anh vẫn không khác gì trước đây. Vai diễn thầy tướng số của Song kang Ho ngay lập tức đã khiến người ta có suy nghĩ rằng đây có thể là vai diễ n để đời của anh, giống như vai diễn thám tử Park trong bộ phim trong phim của Bong Joon Ho mười năm trước. Song Kang Ho nhìn sâu vào trong mắt người đối diện để tìm câu trả lời, nhưng lần này, anh có vẻ như đã tìm ra bí quyết để làm điều ấy. Vai diễn được khán giả kỳ vọng lần này không có nhiều khác biệt với những vai trước đây, và dù đôi lúc anh có hơi thoải mái quá tay, thì Song Kang Ho vẫn đang làm điều mà anh ấy giỏi nhất.
Không giống như bộ phim cổ trang lớn được ra mắt vào năm ngoái (phát hành ở Việt Nam với tên ), là không phải là bộ phim về một nhân vật chính duy nhất. Trong phim, Song chia sẻ màn ảnh cùng rất nhiều diễn viên lớn khác, mỗi người đều có những phần chuyện đặc sắc của riêng mình. Baek Yoon Shik (phim năm 2003) tỏa ra sức hấp dẫn đầy tự tin; nàng Kim Hye Soo (phim ) rực rỡ trong dáng vẻ của một kỹ nữ bỡn cợt và mưu mô; Jo Jung Seok (phim ) là một nhân vật làm nền vui nhộn cho Song Kang Ho(giống như vai diN 77;n của Oh Dal Soo trong bộ phim hợp tác trước đây của Han Jae Rim và Song Kang Ho năm 2007) và ngay cả Lee Jung Seok (phim ) cũng hoàn thành nhiệm vụ. Dù gì đi nữa, vai diễn gây ngạc nhiên nhất tới từ Lee Jung Jae - diễn viên đã có một năm đầy thành với bộ phim đáng kinh ngạc từ sau phim về xã hội đen đầu năm nay. Trong vai hoàng tử xấu xa, Lee Jung Jae đã khiến cho vai diễn của mình trở nên vô cùng sống động, giọng nói của anh khan và hiểm ác hơn bất kỳ ai. Tuy nhiên, anh vẫn có phong thái uy nghi, đe dọa tuyệt vời - 73;iều rất có thể sẽ khiến cho vai diễn này trở thành vai diễn xuất sắc nhất của anh từ trước đến nay.
Cùng với dàn diễn viên xuất sắc, giá trị to lớn nhất của bộ phim có lẽ là sự hoành tráng về mặt hình ảnh. Phục trang và thiết kế bối cảnh xuất sắc như người xem mong đợi ở bất kỳ một bộ phim cổ trang hàng đầu của Hàn Quốc, nhưng điều thực sự làm nổi bật chính là những khuôn hình tinh tế và ánh sáng tuyệt vời không giống bất kỳ ai. Nhịp phim thường dồn dập, nhưng không xao nhãng khỏi những gì diễn ra trên phim. Điều này đã khuếch đại những tình tiết của bộ phim cũng như những nhân vật chính theo cách tốt nhất có thể. Nhạc phim tạo cảm xúc và phần hậu kỳ được làm tốt cũng đóng góp một phần lớn vào thành công của bộ phim, dù rằng đáng nhẽ những hiệu ứng chớp sáng thỉnh thoảng xuất hiện nên được bỏ đi luôn cho rồi.
Với một đoạn kết bao phủ bởi màu đỏ rực và khép lại đầy táo bạo, bộ phim có khả năng khiến khán giả hết lần này tới lần khác bất ngờ. Đây là điều đáng nói vì Han Jae Rim đã có một màn quay trở lại chậm chạp sau sáu năm vắng mặt. Ông đã thay đổi bản chất thể loại phim hài lãng mạn bằng bộ phim lớn (2005) và mang đến cho màn ảnh rộng Hàn Quốc bộ phim tốt nhất ở thể loại phim gangster , nên cũng không mấy ngạc nhiên khi Han Jae Rin đã làm được việc đ& #7883;nh hình lại phim cổ trang về thời đại Chosun theo cách của riêng ông.
Không chỉ mang tính giải trí, bản thân bộ phim còn là một sản phẩm mang tính thương mại. Khâu sản xuất năng động, tiêu tốn một số tiền lớn, một dàn diễn viên chính đồ sộ và kỹ xảo hành động đáng kinh ngạc, đã thực hiện được lời hứa của mình.